ชมซากุระ ณ สวนสาธารณะอูเอโนะ และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติโตเกียว

หากจะพูดถึงการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น สิ่งแรก ๆ ที่ใครหลาย ๆ คนจะนึกถึงก็คือดอกซากุระใช่ไหมคะวันนี้ดิฉันจะขอมาแบ่งปันประสบการณ์และแนะนำสถานที่ที่เหมาะกับการชมดอกซากุระพร้อมกับพูดถึงความประทับใจในการไปเที่ยวสถานที่แห่งนี้ให้ฟังค่ะ

ชมความสวยงามดอกซากุระที่อูเอะโนะ

ขอเล่าเกี่ยวกับดอกซากุระและสถานที่ที่คนนิยมไปชมดอกซากุระนั่นก็คือ สวนสาธารณะอูเอะโนะ ดิฉันได้มีโอกาสไปเดินเที่ยวที่นี่อยู่วันหนึ่ง สวนนี้อยู่ที่สถานีรถไฟฟ้าอูเอะโนะในกรุงโตเกียว ที่นี่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของวัดและคฤหาสน์ของขุนนางมากมาย บริเวณรอบ ๆ จะเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์หลายอย่าง เช่นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติโตเกียวซึ่งแสดงสมบัติล้ำค่าของประเทศญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะตะวันตก และพิพิธภัณฑ์ศิลปะโตเกียว แสดงผลงานเด่นระดับนานาชาติ

ทั้งยังมี ศาลเจ้า วัด และอนุสาวรีย์ ให้ได้เดินชมกันอีก โดยที่ท่านใดที่ไปถึงสถานแห่งนี้แล้วไม่ทราบจะเริ่มตรงจุดใดก่อนดิฉันก็ขอแนะนำเลยค่ะว่าขอให้ไปเริ่มต้นดูแผนที่ที่หน้าสวนสาธารณะอูเอะโนะ แต่ก็อาจจะลำบากสักนิดเนื่องจากภาษาที่ใช้เขียนก็ยังคงเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ก็น่าจะช่วยเราเดาจุดที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ได้ค่ะ

เยี่ยมชมประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติโตเกียว

ดิฉันขอเล่าถึงพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติโตเกียว ที่อยู่ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ก่อน เท่าที่ดิฉันจำได้ มีพิพิธภัณฑ์แสดงโชว์ข้าวของเครื่องใช้ทางประวัติศาสตร์ เช่น มีดดาบอาวุธยุทโธปกรณ์ในการทำการรบสมัยโบราณวางเรียงกันให้ชม รวมทั้งชุดกิโมโน ที่งดงามและหาดูได้ยากซึ่งมีอายุหลายร้อยปี รวมทั้งยังมีมีเงินตรา ถ้วยโถโอชามสมัยโบราณ และมีอีกอย่างที่สำคัญคือมัมมี่ ดิฉันเห็นโครงร่างของคนถูกหุ้มด้วยผ้าสีขาวพันไปรอบตัวนอนอยู่ในตู้กระจก ก็นึกกลัว ๆ อยู่เหมือนกัน

อนุสาวรีย์และวัดเบนเทนโตะ

ลำดับต่อมาดิฉันขอเล่าถึงอนุสาวรีย์ ท่านไซโก ทากาโมริ ซึ่งอนุสาวรีย์นี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของที่นี่ ท่านได้ชื่อว่าเป็น ซามูไรคนสุดท้ายของญี่ปุ่น เล่ากันว่าระหว่างที่ท่านมีชีวิตอยู่ท่านชอบจูงสุนัขคู่ใจมาเดินเล่นในสวนสาธารณะแห่งนี้ เดินต่อไปอีกไม่ไกล ก็จะเห็นศาลเจ้าโทโชกุ ทุกวันจะมีผู้คนไปสักการะจำนวนมาก มาดูวัดที่อยู่ในละแวกใกล้ๆ นี้บ้างคือวัดเบนเทนโตะ ซึ่งถูกล้อมรอบไปด้วยสระบัวและในราวเดือนตุลาคมก็จะเห็นดอกบัวชูช่อเป็นภาพที่งดงามมาก ที่วัดนี้ก่อสร้างเป็นอาคารไม้หลังหนึ่งซึ่งทาสีแดง ดิฉันสังเกตว่าคนญี่ปุ่นจะไม่ค่อยทำบุญกันด้วยเงินที่มากเป็นหลักร้อยเหมือนคนไทย แต่เขาจะโยนเหรียญ 10 เยน ,50 เยน,100 เยน, และ 500 เยน ลงในรางไม้

ดิฉันเคยถามคนญี่ปุ่นเกี่ยวกับรายได้ของวัด พระญี่ปุ่นจะประกอบพิธีการทางศาสนา เช่น งานศพ และพระญี่ปุ่นสามารถมีครอบครัวได้ซึ่งดิฉันก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกันว่าชินโต มีหลักคำสอนหรือพิธีกรรมอะไรบ้าง แต่มักจะเห็นว่าจะมีการแห่แคร่ที่มีลักษณะเหมือนเกี้ยวในเทศกาลหนึ่ง และมีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่เป็นผู้แห่ โดยจะนุ่งเพียงผ้าขาวมาพันคล้ายกับชุดซูโม่เท่านั้น รวมถึงการที่วิณญาณบรรพบุรุษจะกลับบ้านในเทศกาลโอบ่ง ที่น่ากล่าวถึงอีกอย่างคือต้นหลิวที่ปลูกบริเวณสระน้ำ เมื่อลมพัดเราจะเห็นกิ่งก้านใบของต้นหลิวพัดสะบัดไปมาข้างสระน้ำซึ่งเป็นทัศนียภาพที่งดงามและหาดูได้ยากเนื่องจากไม่ค่อยจะมีสถานที่ใดปลูกต้นหลิว ยกเว้นเมืองจีนที่ต้นหลิวจะเป็นต้นไม้ที่มีชื่อของเมืองจีน

ที่ชมดอกไม้และสวนสัตว์ที่เก่าแก่ของญี่ปุ่น

ที่สวนสาธารณะอูเอโนะแห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมากมาย แต่ที่เด็ก ๆ นิยมกันได้แก่ สวนสัตว์ซึ่งถือได้ว่าเป็นสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ภายในสวนสัตว์มีสัตว์อยู่หลายชนิดก็คล้ายกันกับเขาดินบ้านเราแต่มีขนาดพื้นที่อาจจะแคบกว่า สัตว์ที่เป็นพระเอกที่สำคัญของที่นี่คือ แพนด้าซึ่งมีทั้งที่เป็นตัวเป็น ๆ จริงๆ และรูปปั้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกัน แค่นี่ก็เดินกันจนเมื่อยและเหนื่อยมากแล้วค่ะ และสถานที่นี้ยังใช้เป็นที่ชมดอกไม้และสังสรรค์กันสำหรับครอบครัวและเพื่อนฝูงเมื่อเทศกาลชมดอกซากุระมาถึงนั่นเอง

สรุป

สวนสาธารณะอูเอะโนะแห่งนี้มีอะไรอยู่มากกว่าที่ดิฉันได้บรรยายไปให้ได้อ่านกัน เพราะสถานที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์มายาวนานขนาดนี้ การบรรยายของดิฉันเพียงอย่างเดียวคงไม่พอและที่ดิฉันได้ยินมาอีกอย่างคือคนไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็มักจะไปพักในโรงแรมที่ใกล้ ๆ สถานที่แห่งนี้ ดังนั้นถ้าทุกท่านได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมนะคะว่าสวนสาธารณะอูเอะโนะก็เป็นสถานที่หนึ่งที่น่าท่องเที่ยวเช่นกัน

Author: Wraporn Santikunaporn

สั่งประเมินราคางานแปล ฟรี!

อัปโหลดเนื้อหา ● เลือกภาษาและบริการ ● กำหนดระยะเวลา ● รายละเอียดงานแปล ● เสร็จสิ้น

  1. อัปโหลดเนื้อหา
  2. เลือกภาษาและบริการ
  3. เลือกตัวเลือกการแปล
  4. เพิ่มข้อมูลเพิ่มเติม
  5. เสร็จสิ้น
อัปโหลดต้นฉบับ
อัปโหลดไฟล์ หรือพิมพ์ข้อความที่ต้องการแปลในระบบสั่งงาน
เลือกไฟล์งานที่ต้องการแปลภาษา รองรับไฟล์ทุกประเภท สามารถอัปโหลดได้มากกว่าหนึ่งไฟล์
อัปโหลดไฟล์ต้นฉบับ
การอัปโหลดไฟล์ หรือ แปลข้อความสั้น สามารถเลือกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
อัปโหลดไฟล์เพิ่มเติม
คุณสามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการแปล หรือทําการคัดลอกจากช่องทางอื่นๆ
ขั้นตอน 1 จาก 4
เลือกบริการและภาษา
เลือกประเภทบริการ ภาษาต้นทางและภาษาปลายทาง
บริการ *
ภาษาต้นทาง *
ภาษาปลายทาง*
ขั้นตอน 2 จาก 4
กำหนดระยะเวลา
ระยะเวลาในการเปิดเสนอราคาและระยะเวลาที่ต้องการงานแปล
ระยะเวลาเปิดเสนอราคา *
คุณต้องการงานแปลภายในกี่วัน
หลังยืนยันการชําระค่าบริการ

ขั้นตอน 3 จาก 4
ความต้องการเพิ่มเติม
แจ้งรายละเอียดหรือความต้องการอื่น ๆ เพิ่มเติมให้นักแปลทราบ
แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม
ขั้นตอน 4 จาก 4
กำลังดำเนินการ