ดิสนี่แลนด์

เมื่อตอนเด็กนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น เด็กๆ ทุกคนต้องนึกถึง ดิสนี่แลนด์ เป็นลำดับต้น ๆ ที่นี่มีสิ่งที่ทำให้เด็ก ๆ ทุกคนมีความสุข ไม่แม้แต่เด็กอย่างเดียว ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ท่านๆ ก็อยากไปเที่ยวที่ ดิสนี่แลนด์เมืองแห่งแดนสวรรค์แห่งนี้

เรื่องเล่าจากคนญี่ปุ่นเกี่ยวกับ "ดิสนี่แลนด์"

ดิสนี่แลนด์ตั้งอยู่ที่เมืองชิบะ ซึ่งติดอยู่กับทะเล คนญี่ปุ่นเคยเล่าให้ดิฉันฟังว่า พื้นที่ของดิสนี่แลนด์ทำมาจากการเอาขยะไปถมทะเลแล้วทำให้เกิดพื้นที่ว่าง แล้วจึงสร้างเป็นสวนสนุกแห่งนี้ สถานที่แห่งนี้งดงามเหมือนเมืองในเทพนิยาย โตเกียวดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกของดิสนีย์แห่งแรกที่สร้างขึ้นภายนอกสหรัฐอเมริกา ก่อสร้างโดยวอลด์ดิสนีย์อิเมจจิเนียร์ริ่ง ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับดิสนีย์แลนด์ที่แคลิฟอร์เนียและแมจิกคิงดอมที่ฟลอริดา ดำเนินงานโดยบริษัทโอเรียนทัลแลนด์คอมปานี ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จากเดอะวอลต์ดิสนีย์ ทั้งโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนี่ซี ได้รับลิขสิทธิจากวอลต์ดิสนี่ย์

เวลาเปิด-ปิด "ดิสนี่แลนด์" และการเดินทางไป "ดิสนี่แลนด์"

ถ้าดิฉันจำไปไม่ผิด เวลาทำการของดิสนี่แลนด์คือเปิดเวลา 8:00 น. และปิด 4 ทุ่มในวันเสาร์อาทิตย์ ส่วนในวันธรรมดาเปิดเวลา 9:00 น. ถึง 4 ทุ่ม การเดินทางไปดิสนี่แลนด์คือเริ่มจากสถานี UENO ขึ้นรถไฟสาย JR ไปลงที่สถานีรถไฟโตเกียว เดินเข้าที่ GATE 8 แล้วต่อด้วยรถไฟสาย KEIYO LINE สายสีส้มหรือสีแดงเพื่อไปลงที่สถานี MIHAMA

โซนท่องเที่ยวของ "ดิสนี่แลนด์"

ตั้งแต่เช้าจะมีเด็กๆ และผู้ใหญ่ไปรอซื้อบัตรผ่านประตูเพื่อที่จะเข้าไปยังสวนสนุกแดนสวรรค์แห่งนี้อย่างเนืองแน่น ดิสนี่แลนด์แบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ เช่น

  • WORLD BAZAAR: เวิร์ล บาร์ซ่า เป็นส่วนหลักของสวนสนุกแห่งนี้ซึ่งมีร้านของที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่นี่
  • ADVENTURELAND : แอดเวนเจอร์แลนด์ ประกอบไปด้วยสองส่วนคือ ป่า (JUNGLE THEMED AREA) ซึ่งมีลักษณะเลียนแบบมาจากดิสนี่แลนด์ในอเมริกา โซนที่น่าสนใจเช่น PIRATE OF THE CARIBBEAN , JUNGLE CRUISE , THE ENCHANTED TIKI ROOM
  • WESTERNLAND : เวสเทิร์นแลนด์ เป็นพื้นที่ลักษณะชาวตะวันตกรุ่นก่อน เหมือนกันกับโซน FRONTIERLAND ทั่ว ๆไปตามแบบฉบับของดิสนี่แลนด์มีรูปแบบคือมีแม่น้ำหลักไหลผ่านซึ่งมนุษย์เป็นผู้ทำทางน้ำไหลผ่านเพื่อไปยังโซน BIG THUNDER MOUNTAIN และ COUNTER BEAR THEATER
  • CRITTER COUNTRY :คริทเตอร์ คันทรี่ เป็นพื้นที่ส่วนเล็กของสวนสนุกแต่มีจุดที่น่าสนใจคือ SPLASH MOUNTAIN นอกจากนี้ยังมีพวกร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก
  • FANTASYLAND : แฟนตาซี่แลนด์ ทางเข้าเป็นปราสาทซินเดอร์เรลล่าที่เป็นที่รู้จักและถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของสวนสนุกแห่งนี้ ซึ่งมีลักษณะลอกเลียนแบบมาจากของที่ฟอริด้าทั้งหมด มีที่น่าสนใจอีกเช่น - DARK RIDES ที่ให้นักท่องเที่ยวชมภาพยนต์พวก สโนไวท์ ปีเตอร์แพน พินอคคิโอ นอกเหนือจากนี้ยังมี
  • THE HAUNTED MANSION , IT’S SMALL WORLD , POOH’S HUNNY HUNT ซึ่งที่โซนหมีพูห์นี้ถือได้ว่าเป็นโซนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของสวนสนุกแห่งนี้เพราะว่าไม่ต้องเข้าคิว
  • TOONTOWN : ทูนทาวน์ เป็นโซนที่เหมือนกับสวนสนุกดิสนี่แลนด์อื่นทั่ว ๆ ไป เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสพระเอกของสถานที่นี้คือ มิคกี้เมาส์และบ้านของมิคกี้
  • TOMORROWLAND : ทูมอร์โรว์แลนด์ เป็นลักษณะของเทคโนโลยีในอนาคต ประกอบไปด้วย SPACE MOUNTAIN และ STAR TOURS

ความประทับใจใน "ดิสนี่แลนด์"

มาถึงตรงนี้ทุกท่านคงอยากจะไปโซนต่าง ๆ ที่ดิฉันได้เล่าให้ฟัง ในแต่ละจุดทุกท่านต้องใช้เวลารอค่อนข้างนานเพื่อจะเล่นเครื่องเล่นในแต่ละโซนต่อเทียวก็ต่อแถวรอกันประมาณเกือบชั่วโมง ถึงจะรอค่อนข้างนานแต่เมื่อท่านเล่นเครื่องเล่นของที่นี่แล้วทุกท่านจะจำไปไม่รู้ลืมเนื่องจากเป็นเครื่องเล่นที่ได้มาตรฐาน ในส่วนตัวของดิฉันเองก็มีความประทับใจกับเครื่องเล่นที่ดินฉันได้ไปลองเล่นมาซึงจะเล่าให้ทุกท่านฟังในบทต่อไปค่ะ

จากความทรงจำดิสนี่แลนด์เมืองแห่งสวรรค์ของเด็กๆ

ระหว่างที่ดิฉันอยู่ที่ญี่ปุ่น พอดีมีจังหวะที่น้องสาวของดิฉันมาทำวิจัยที่นี่พอดี เราทั้งสองคนเลยนัดกันตื่นแต่เช้าตรู่นั่งรถไฟจากโตเกียวไปที่ชิบะ ซึ่งเราดูแผนที่ไปกันค่ะ ความอยากเที่ยวของเรามันเอาชนะอุปสรรคต่างๆ จนมาถึงที่ดิสนี่แลนด์จนได้ค่ะ ดิฉันไปรอซื้อตั๋ว เมื่อเข้าไปภายในต้องมีการแพลนว่าจะเล่นเครื่องเล่นตามลำดับอย่างไร เนื่องจาก มีเครื่องเล่นที่น่าเล่น จำนวนมากมาย และมีพื้นที่กว้างขวางขนาดเที่ยวไม่หมดภายในหนึ่งวัน หรือที่ภาษาญี่ปุ่นใช้คำว่า "อิจินิจิ อะโซบิคิเรนัย" (一日あぞび切れない)

กิจกรรมใน "ดิสนี่แลนด์" ของเรา

ในวันนั้นดิฉันอยู่ที่นี่จนถึงสวนสนุกปิด เล่นเครื่องเล่นได้ไม่มากนักเพราะดังที่เล่าให้ฟังในบทก่อนว่าที่ดิสนี่แลนด์กว้างขวางมากแล้วแต่ละโซนก็มีสิ่งที่เย้ายวนใจให้รอเข้าชมเยอะเหลือเกิน เราทั้งสองคนโพสท่าถ่ายรูปกันใหญ่ ถ่ายกับปราสาทเจ้าหญิงซินเดอเรลล่า ถ่ายกับตัวการ์ตูนมิคกี้เม้าท์ ตัวหมีพูห์ และตัวกาณ์ตูนอื่น ๆ ที่เราพอจะถ่ายกันได้ นอกจากนั้นเรายังได้เข้าไปดูร้านค้าต่างๆ ที่นี่ มีแต่ของน่ารัก ๆ ทั้งนั้น แต่ราคาก็สูงตามคุณภาพของสินค้า ดิฉันได้ซื้อดินสอกดรูปมิกกี้เม้าท์ และที่ห้อยกระเป๋าเดินทางมาอีกชิ้นหนึ่ง

ประสบการณ์ "เครื่องเล่นเรือสำราญที่ดิสนี่แลนด์"

เราได้เล่นเครื่องเล่น เช่น เรือสำราญที่ลอยอยู่กลางสวนสนุก และเราได้ชมภาพวิวทิวทัศน์ของดิสนี่แลนด์จากการนั่งเรือสำราญนี้ ล่องแก่น เป็นเครื่องเล่นที่มีเรือรูปท่อนไม้ 1 ลำมีคนนั่งได้ราว ๆ ไม่เกิน 6 คน เรือลอยไปตามรางที่เราจะเห็นฉากต่างๆ ที่เขาจัดไว้ และที่เสียวที่สุดคือทางลงสุดท้ายเรือจะถูกปล่อยลงมาจากที่สูงประมาณ 4 เมตรทำมุมเกือบ 90 องศา เสียวถึงขนาดต้องร้องกรี๊ด ๆ ออกมาดัง ๆ น้ำจากสองข้างกระเด็นมาโดนตัวเราเปียกและมีการเก็บภาพถ่ายของผู้เล่นและขายในตอนท้าย

ประสบการณ์ "โรงภาพยนตร์ในดิสนี่แลนด์"

ที่ต่อไปที่ดิฉันจะขอเล่าถึงคือ โรงฉายภาพยนตร์สามมิติ เมื่อสิบปีก่อนโรงฉายภาพยนตร์ชนิดนี้ถูกกล่าวขานว่าน่าตื่นเต้นและเป็นที่สนใจสำหรับทุกคน ทุกคนจะได้รับแว่นคนละอันก่อนเข้าโรงภาพยนตร์ ดิฉันรู้สึกเสียวทุกครั้งที่เห็นตัวอะไรลอยเข้ามาใกล้ตัวเรา และต้องคอยหลบอยู่ตลอดเรื่อง

ประสบการณ์ "บ้านผีสิงในดิสนี่แลนด์"

ต่อจากโรงภาพยนตร์ก็คงเป็นบ้านผีสิง ข้างในบ้านจะมืด ๆ และบางบริเวณก็มีแสงไฟสลั่ว ๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงสีแดง เขียว หรือเหลือง อากาศก็เย็นยะเยือก ชื้น ๆ ที่พื้น มีทั้งต้องผ่านสะพาน ทางแคบ ๆ หรือทางที่เลื่อนไปมาได้ และที่ขาดไม่ได้คือ ผี ซึ่งจะอยู่ทั้งข้างหน้า ข้างๆ และข้างหลัง ก็ให้ความรู้สึกอีกอารมณ์หนึ่งค่ะ พอออกมาจากบ้านผีสิงค่อยหายใจโล่งและเต็มปอดหน่อย

ประสบการณ์ "ม้าหนุนดิสนี่แลนด์"

และที่โซนเทพนิยายก็มีเครื่องเล่นอีกหลายชนิด เช่น ม้าหนุน ขนาดใหญ่โล้ขึ้น โล้ลงสลับไปมา เด็กๆ ทุดคนชอบกันมาก ม้าหรือยานรูปสัตว์แต่ละตัวประดับตกแต่งอย่างงดงามอลังการมาก ที่เพดานมีไฟสีเหลืองฉายลงมาสว่างเจิดจ้า

ประสบการณ์ "ชิงช้าสวรรค์ดิสนี่แลนด์"

ชิงช้าสวรรค์ก็เป็นเครื่องเล่นอีกชนิดหนึ่งที่หนุ่มสาวทุกคู่ชื่นชอบ กระเช้าจะหมุนลอยขึ้นไปบนอากาศอย่างช้า ๆ ดิฉันมีความรู้สึกหวาดกลัวที่เครื่องเล่นขึ้นไปอยู่บนสุดและต้องจอดค้างไว้

ประสบการณ์ "ชมขบวนพาเลสดิสนี่แลนด์"

ในค่ำคืนของทุกๆ วัน สิ่งที่ทุกคนเฝ้ารอชมอีกอย่างคือขบวนพาเลส ขบวนพาเลสทชมีให้เราชมจนดิสนี่แลนด์เกือบจะปิดพอดี ดิฉันจำได้ว่าเป็นขบวนพาเลสที่ยาวและอลังการมาก มีตัวละครต่าง ๆ ตกแต่งด้วยเสื้อผ้าอาภรณ์ที่งดงาม และประดับประดาด้วยแสงไฟสีต่าง ๆ ทั้งดวงเล็กดวงใหญ่ดูขบวนพาเลสไปดิฉันกับน้องสาวก็ต้องเปล่งเสียงอุทานออกมาว่า อู้ฮู อื่อฮือ และก็ยิ้มแก้มปริ อิ่มจริง ๆ กับการมาเที่ยวดิสนี่แลนด์กันทั้งวันครั้งนี้ อย่างที่ดิฉันกล่าวไว้ในตอนต้นว่า 一日あぞび切れない "อิจินิจิ อะโซบิคิเรนัย" จริง ๆ ค่ะ

สรุป

สรุปว่าวันนี้เราสองพี่น้องออกจากดิสนี่แลนด์ราว ๆ 4 ทุ่ม นั่งรถไฟกลับที่พัก กว่าจะถึงก็ราว 5 ทุ่มกว่า ๆ ที่ญี่ปุ่นค่อนข้างปลอดภัยค่ะ ถึงแม้จะกลับดึก ๆ แต่ในปัจจุบันนี้เป็นอย่างไรดิฉันก็คงไม่กล้าการันตีนะคะ ความทรงจำของดิฉันที่นึกออกมาได้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ

Author: Wraporn Santikunaporn

สั่งประเมินราคางานแปล ฟรี!

อัปโหลดเนื้อหา ● เลือกภาษาและบริการ ● กำหนดระยะเวลา ● รายละเอียดงานแปล ● เสร็จสิ้น

  1. อัปโหลดเนื้อหา
  2. เลือกภาษาและบริการ
  3. เลือกตัวเลือกการแปล
  4. เพิ่มข้อมูลเพิ่มเติม
  5. เสร็จสิ้น
อัปโหลดต้นฉบับ
อัปโหลดไฟล์ หรือพิมพ์ข้อความที่ต้องการแปลในระบบสั่งงาน
เลือกไฟล์งานที่ต้องการแปลภาษา รองรับไฟล์ทุกประเภท สามารถอัปโหลดได้มากกว่าหนึ่งไฟล์
อัปโหลดไฟล์ต้นฉบับ
การอัปโหลดไฟล์ หรือ แปลข้อความสั้น สามารถเลือกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
อัปโหลดไฟล์เพิ่มเติม
คุณสามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการแปล หรือทําการคัดลอกจากช่องทางอื่นๆ
ขั้นตอน 1 จาก 4
เลือกบริการและภาษา
เลือกประเภทบริการ ภาษาต้นทางและภาษาปลายทาง
บริการ *
ภาษาต้นทาง *
ภาษาปลายทาง*
ขั้นตอน 2 จาก 4
กำหนดระยะเวลา
ระยะเวลาในการเปิดเสนอราคาและระยะเวลาที่ต้องการงานแปล
ระยะเวลาเปิดเสนอราคา *
คุณต้องการงานแปลภายในกี่วัน
หลังยืนยันการชําระค่าบริการ

ขั้นตอน 3 จาก 4
ความต้องการเพิ่มเติม
แจ้งรายละเอียดหรือความต้องการอื่น ๆ เพิ่มเติมให้นักแปลทราบ
แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม
ขั้นตอน 4 จาก 4
กำลังดำเนินการ